เที่ยว ฮัมปิ เมืองที่มีชื่อเสียงเป็นมรดกโลก

Hampi india to in thai

ประเทศอินเดียเป็นอีกประเทศหนึ่งในทวีปเอเชียที่ได้รับความนิยมในการเดินทางไปท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจำนวนมาก แต่ถ้านึกถึงอินเดียส่วนใหญ่แล้วคนทั่วไปมักจะนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยวอันมีชื่อเสียงอย่าง ทัชมาฮาล กันเป็นจำนวนมากแต่จริงๆ แล้วหลายพื้นที่ในอินเดียก็ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจไว้คอยต้อนรับนักท่องเที่ยวจำนวนมากในการเดินทางมายังประเทศของพวกเขา อย่างเช่นเมืองที่ได้รับการยกย่องว่ามีความน่าสนใจมากที่สุดอีกแห่งของอินเดียอย่าง เมืองฮัมปิ ก็เป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวที่ต้องห้ามพลาดและซึ่งหากใครยังไม่รู้ว่าควรเที่ยวที่ไหนก็ตามมาอ่านได้เลย

เที่ยวเมืองฮัมปิ เมืองชื่อดังมรดกโลกที่หลายคนอาจยังไม่รู้จัก

ต้องบอกก่อนเลยว่าหากถามถึงชื่อเมืองฮัมปินักท่องเที่ยวน้อยคนนักที่จะรู้จักชื่อเมืองแห่งนี้ของอินเดีย ซึ่งจริงๆ แล้วเมืองแห่งนี้เคยเป็นเมืองที่มีความเจริญรุ่งเรืองอย่างมากในอดีตตกอยู่ภายในอาณาจักร Vijayanagar นอกจากนี้ยังถือว่าเป็นเมืองหลวงแห่งสุดท้ายของอาณาจักรฮินดูอีกต่างหากส่งผลให้เมืองแห่งนี้จะมีวัดอยู่เยอะมาก นอกจากนี้ก็ยังมีพระราชวังที่ถูกสร้างขึ้นด้วยการใช้ศิลปะแบบ Dravidian เมืองฮัมปิแห่งนี้ตั้งอยู่มร Karnataka ซึ่งเมืองรัฐที่อยู่ทางใต้ของอินเดีย โดยรัฐ Karnataka มีเมืองหลวงชื่อว่า Bengaluru หากมองในภาพรวมของรัฐนี้ก่อนก็ถือว่าเป็นรัฐที่มีสถานที่ท่องเที่ยวอันน่าสนใจมากมาย ลักษณะของสถานที่ท่องเที่ยวก็จะออกแนววัดวาอารามที่จะมีรูปปั้นแกะสลักทำด้วยมืองดงามสุดๆ ถือว่าเป็นเมืองที่มีความทันสมัยสูง แต่ถ้าหากใครที่ชอบธรรมชาติก็สามารถออกไปผจญภัยในป่าหรือเดินไปท่องเที่ยวตามชายหาดสวยๆ ได้มากมาย ซึ่งในรัฐแห่งนี้ก็จะมีเมืองฮัมปิเป็นเมืองหลักอีกแห่งที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายต่างก็ต้องมาสัมผัสให้จงได้ ทุกวันนี้เมืองฮัมปิถือเป็นอีกเมืองในอินเดียที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนในแต่ละปีจำนวนมาก ซึ่งความเก่าแก่บวกกับความน่าค้นหาของเมืองแห่งนี้ทำให้องค์การยูเนสโกขึ้นทะเบียนให้เมืองฮัมปิเป็นมรดกโลกเมื่อปี 1986

ตอนมาถึงเมืองแห่งนี้ก็ได้พบกับศิลปะแบบฮินดูมากมายแต่ถ้าจะต้องมาให้ได้ก็คือ วัด Virupaksha ซึ่งตั้งอยู่ที่เขต Hampi Bazaar มีสถูปสูง 49 ม. ตั้งโดดเด่นเป็นสง่ามองเห็นชัดเจน เป็นวัดที่มีความเก่าแก่ ศักดิ์สิทธิ์ที่ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่สมัยโบราณเพื่อบูชาพระศิวะ นอกจากวัดแห่งนี้แล้วก็ยังได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมประตู Bimas, ราชรถหิน และอื่นๆ อีกมากมาย รับรองเลว่าหากใครได้มีโอกาสไปยังเมืองแห่งนี้ก็ต้องชื่นชอบและตกหลุมรักจนอยากลับไปสมผัสกับความงดงามแบบนี้อีกครั้งอย่างแน่นอน